วันเสาร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2556

เทรนด์การแต่งหน้าปี 2013



ไงจ๊ะสาวๆ ฉลองปีใหม่ที่ไหน ^^ ปีเก่าผ่านไป ปีใหม่ก็อย่าหยุดสวย มาอัพเดท เทรนด์แต่งหน้าปี 2013 กันเลย เรารวบรวม กูรู ด้านแฟชั่นการแต่งหน้าจากทั่วสารทิศมาให้ Update intrend กันเลย เริ่มจาก
รันเวย์ Paris Fashion Week
เทรนด์การแต่งหน้า ของ Paris Fashion Week ในครั้งนี้ จะเน้นที่ดวงตาและริมฝีปากเฉดสีชมพูและสีแดง ดวงตาสโมกกี้อายด้วยอายแชโดว์สีเข้มๆ และสวยคมยิ่งขึ้นด้วยการติดขนตาปลอม ลิปสติกสีชมพู และ สีแดง คือจุดเด่นในการแต่งหน้าของ Rochas, Akris และ Dries Van Noten โดยจะแต่งดวงตาให้บางเบา เป็นธรรมชาติ
Christian Dior เน้นการแต่งดวงตาให้สวยโดดเด่น ด้วยอายแชโดว์สีสันสดใส และเพิ่มลูกเล่นด้วยคริสตัลสวารอฟสกี้สีต่างๆ
Dramatic eyes เป็นเหมือนจุดสำคัญสำหรับเทรนด์การแต่งหน้า Spring 2013 คือจะเน้นที่การแต่งดวงตาสโมกกี้อายแบบเข้มๆ
Valentino และ Balmain เน้นการแต่งหน้าลุคธรรมชาติ โดยการเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิวและสีผิว
Chanel เน้นการแต่งดวงตาให้ดูโฉบเฉี่ยว ด้วยการใช้อายไลเนอร์สีดำคมเข้ม
Chloe และ Louis Vuitton เน้นที่การแต่งดวงตาด้วยอายแชโดว์สีน้ำตาลทอง ดูสวยเจิดจรัสไม่เบาเลยทีเดียว
 
SULTRY ELEGANCE
เทรนด์ การแต่งดวงตาแนวใหม่ที่ไร้ขอบเขตซีซั่นนี้ไม่จำกัดความเป็นเดย์ลุคหรือไนต์ลุค เพราะสามารถใช้อายแชโดว์เนื้อครีมอมประกายชิมเมอร์แต่งดวงตาสไตล์สโมกี้ได้ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ ด้วยเนื้อสัมผัสที่เกลี่ยแล้วดูโปร่งแสงจึงให้สีสันที่ดูซอฟต์ขึ้นแต่แต่งออกมาแล้วไม่ธรรมดา ที่สำคัญนับเป็นเมกอัพดีเทลเล็กๆประหนึ่งแอ็กเซสเซอรี่ส์ชิ้นสำคัญที่ทำให้ลุคโดยรวมหรูหราและเย้ายวนยิ่งขึ้นโดยไม่ต้องพยายามมากนัก
>>Tips : เลือกอายแชโดว์เนื้อครีมลงเป็นพื้นทั่วเปลือกตาก่อนจะช่วยให้สีติดทน แล้วไล้อายแชโดว์เนื้อฝุ่นทับตาม เน้นปลายหางตาให้เข้มขึ้นเล็กน้อยเพื่อให้ดวงตาดูมีมิติขึ้น จากนั้นขีดอายไลเนอร์เส้นบางๆ และปัดมาสคาร่า 2-3 ชั้น
HIGH LINE
เทรนด์ อายไลเนอร์ของฟอล-วินเทอร์นี้แปลกตากว่าเดิมและสะบัดลายเส้นราวภาพเขียนจีน โดยย้ายจากเส้นชิดขอบตาตามปกติมาอยู่ที่กลางเบ้าตา นัยว่าเพื่อสร้างภาพลวงให้ดวงตาดูคมเข้มขึ้น อย่างเช่นในโชว์ของ Anna Sui และ DKNY ที่เส้นอายไลเนอร์อยู่ตรงแนวเบ้าตาพอดี โดยของแอนนา ซุยจะเป็นเส้นหนาแต่ซอฟต์ด้วยสีน้ำตาลรับกับแนวเส้นไลเนอร์ตรงขอบตาล่างและขนตาที่ถูกปัดมาสคาร่าให้หนาชัด ส่วนของดีเคเอ็นวายดูคมชัดด้วยแนวเส้นกราฟิกพร้อมเสริมขนตาปลอม ในขณะที่ Louise Vuitton และ Thierry Mugler ลากเส้นอายไลเนอร์เกินจริงทั้งกลางเปลือกตาและใต้ขอบตาล่าง ปิดท้ายที่ Gaspard Yurkievich ที่ใช้ดินสอเขียนขอบตาสีดำและขาวลากเส้นสลับกันเพื่อให้ดูเหมือนเส้นขนตา
>>Tips : เลือกอายไลเนอร์สูตรเจลจะช่วยให้ติดทนกว่า และการใช้พู่กันแตะแล้วเขียนจะช่วยให้ควบคุมน้ำหนักมือได้ถนัดกว่า
WILD LASHES
ขนตาโดดเด่นชัดเจนเหมือนสาวยุคซิกซ์ตี้ส์กลับมาอีกครั้งที่ซีซั่นนี้ เห็นได้จากโชว์ของ Gucci และ Lanvin ที่เมกอัพอาร์ตทิสต์ปัดขนตาทั้งบนและล่างชั้นแล้วชั้นเล่าให้ดูหนาและเกาะกันเป็นช่อเพื่อเสริมให้ดวงตาคมเข้ม ส่วนในโชว์ของ Alberta Ferretti เพิ่มความเด่นชัดยิ่งขึ้นด้วยขนตาปลอม
>>Tips : เพื่อป้องกันผิวใต้ตาเลอะจากมาสคาร่าร่วงหล่น ให้เลือกใช้มาสคาร่าสูตรกันน้ำ แล้วอย่าลืมปัดแป้งฝุ่นโปร่งแสงเพื่อให้ผิวบริเวณใต้ตาแห้งไม่มัน
เรียบเรียงโดย women mthai team
ภาพประกอบจาก www.ourvanity.com
มาต่อกันที่ทีมข่าว สตรี ไทยรัฐ ผู้คร่ำหวอด วิเคราะห์เทรนด์แฟชั่นปีหน้าให้ฟังว่า
ผิวเรียบเนียนใสไร้ที่ติ ตัดกับดวงตาคม ที่เกิดจากการสร้างสรรค์อย่างพิถีพิถันตามแบบฉบับของสาวเกาหลีและญี่ปุ่น ถือเป็นเทรนด์ฮอตมาแรงในปี 2013 ตอบรับกระแสคลั่งเค-ป็อป และเจ-ป็อป ที่ระบาดไปทั่วทุกมุมโลก แม้แต่สาวฝรั่งยังลุกขึ้นมาทำผมทรงดังโงะ และรองพื้นด้วยบีบีครีม เพราะอยากสวยใสน่าทะนุถนอมแบบสาวเอเชีย
เจ้าแห่งผู้นำเทรนด์แต่งหน้าของเกาหลี Etude House ยกให้ลุคโรแมนติกแบบเจ้าหญิงในเทพนิยาย เป็นเทรนด์ใหม่มาแรงประจำปี 2013 โดย “มุน จิ วอน” เมกอัพอาร์ติสต์คนเก่งบอกว่า จุดเด่นของลุคนี้อยู่ที่ผิวเรียบเนียนกระจ่างใสไร้ที่ติ เพิ่มความโดดเด่นด้วยการเขียนคิ้วหนาขึ้น และปัดมาสคาร่าคิ้ว เพื่อความอ่อนเยาว์ของใบหน้า ส่วนการแต่งแต้ม ดวงตาเน้นความนุ่ม นวลเป็นธรรมชาติและอ่อนหวานที่สุด โดยเขียนขอบตาบนและล่างด้วยอายแชโดว์สีน้ำตาล แทนการกรีดอายไลเนอร์ อย่าลืมไฮไลต์หัวตาเพิ่มความแวววาว และปัดมาสคาร่าให้ตาหวานฉ่ำ สำหรับลิปสติกเลือกสีชมพูระเรื่อสุขภาพดี แล้วทาทับริมฝีปากด้านในด้วยสีแดงสดไล่ระดับสีให้ดูมีมิติ
ขณะที่ “จุน จิ ฮี” เมกอัพอาร์ติสต์คิวทองแห่ง Bisous Bisous ประเทศเกาหลี กระซิบว่า เทรนด์การแต่งหน้าสุดฮอตของปีหน้าเน้นที่ความระเรื่ออย่างเป็นธรรมชาติ เพื่อให้ได้ผิวฉ่ำเปล่งประกายจากภายใน โดยไม่พึ่งประกายแวววาวของชิมเมอร์ ส่วนพวงแก้มดูมีมิติระเรื่อด้วยเทคนิคการปัดแก้มสไตล์เกาหลี ไล่สีเข้มจากข้างแก้ม และไล้ขึ้นไปให้สีโอบพวงแก้ม จากนั้นปัดสีอ่อนลงบริเวณแอปเปิ้ลชีค แล้วเบลนด์สีให้เข้ากัน สำหรับริมฝีปาก ลิปสติกเนื้อครีมสีชมพูมาแรง เพิ่มความอวบอิ่มด้วยลิปกลอส ลงเฉพาะกึ่งกลางริมฝีปากล่าง แล้วเม้มให้เนื้อกลอสกระจายทั่ว
TheFaceShop อีกหนึ่งแบรนด์เครื่อง สำอางระดับท็อปของเกาหลี เจ้าแห่งผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงจากส่วนผสมธรรมชาติในราคาคุ้มค่าเงิน นำเสนอเทรนด์ใหม่ Lovely Me : Ex เน้นเมกอัพ ในโทนสีสดใสแบบเซเลบเกาหลีดูโกลว์เปล่งประกายจากภายในและฉ่ำแวววาว โดยนางเอกของปีหน้ายังคงอยู่ที่ดวงตาคู่สวย เพิ่มความโดดเด่นด้วยอายแชโดว์ผสมชิมเมอร์ในเฉดสีม่วง, เหลือง, ทอง และเทา ส่วนคิ้วที่มาแรงต้องคิ้วหนาเป็นธรรมชาติแบบสาวรุ่น
ด้านแบรนด์ดังจากญี่ปุ่นขวัญใจสาวๆทั้งโลก Dejavu ฟันธงว่า ปี 2013 จะเน้นการแต่งหน้าด้วยลุคนู้ดโทนสีน้ำตาล และการแต่งหน้ากลมกลืนเป็นธรรมชาติ คิ้วจะหนาเข้มกว่าทุกซีซั่น สิ่งที่ขาดไม่ได้คือ การกรีดอายไลเนอร์ และปัดมาสคาร่าให้ตาคม
โดยสองสาวแฟชั่น-นิสต้าแดนอาทิตย์อุทัย “เอนะ มัตซึโมโตะ” และ “อาริซะ อุเอโนะ” แนะนำเทคนิคว่า ต้องเริ่มต้นจากการเขียนคิ้วให้เรียวได้รูปเหมาะกับใบหน้าด้วยสีน้ำตาลเข้ม และปัดคิ้วสีเดียวกัน หรืออาจใช้เจลใสจัดแต่งให้คิ้วสวยได้รูป เวลาแต่งหน้าสาวยุ่นจะเน้นที่ “ดวงตา” เป็นหลัก เพราะมีจุดอ่อนที่ตา คือตาเล็กและมีชั้นเดียว
เคล็ดลับการแต่งดวงตาให้คมชัดขึ้นต้องเลือกใช้สีอายแชโดว์ที่มีชิมเมอร์แวววาวเข้ากับสีผิว ควรใช้ประมาณ 3 สี เน้นไปโทนสีน้ำตาล ทาไล่ตามเฉดโทน อ่อนสุดไปถึงเข้มสุด โดยลงโทนสีอ่อนสุดบริเวณเปลือกตา ทาสีที่สองตรงจุดกึ่งกลางตาและเกลี่ยขึ้นข้างบน แล้วไล่สีที่สามจากหางตามาถึงบริเวณกึ่งกลางตาแล้วเกลี่ยขึ้น ปิดท้ายด้วยการลงสีเข้มที่สุดตามแนวชิดขอบตาอีกครั้ง และเกลี่ยให้เรียบเนียน จากนั้นปัดมาสคาร่าเอ็กซ์ตร้าลอง เพื่อให้ขนตายาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ โดยไม่ต้องพึ่งขนตาปลอม ถ้าอยากให้ดวงตาสวยคมชัดยิ่งขึ้น อย่าลืมเขียนขอบตาบนด้วยอายไลเนอร์เนื้อครีมสีดำ ไม่ควรเขียนแบบตวัดปลายขึ้น เวลาเขียนให้ลากเส้นเล็กที่สุดโดยแทรกเข้าไประหว่างขนตา จากหัวตาจนถึงหางตา แล้วใช้แปรงเกลี่ยเพื่อไม่ให้เห็นเป็นเส้นขอบชัด ส่วนขอบตาล่างให้ใช้อายไลเนอร์เนื้อครีมสีน้ำตาลเขียนขอบตาด้านใน ปัดด้วยมาสคาร่า สีน้ำตาลจะทำให้กลมกลืนเป็นธรรมชาติขึ้น ขณะที่ริมฝีปากแนะนำให้ทาลิปสติกสีแดงเพื่อสร้างความโดดเด่นเกินห้ามใจ
แบรนด์เครื่องสำอางดังสัญชาติญี่ปุ่น Majorica Majorica นำเสนอลุคการแต่งหน้าแบบคลาสสิกและสง่างาม ซึ่งไม่มีเอาต์ โดยเน้นการแต่งตาด้วยอายแชโดว์สีเอิร์ธโทน แล้ววาดเส้นไลเนอร์คมเข้ม ปัดขนตาให้เรียงตัวหนางอนเป็นแพ ด้วยเทคนิคการปัดโคนขนตาในลักษณะ ยกขึ้นแบบซิกแซ็ก ทั้งขนตาบนและขนตาล่าง เพื่อดวงตาที่คมเข้ม อย่าลืมใช้มาสคาร่าปัดคิ้วให้เรียงเป็นเส้นชัดรับกับความคมเข้มของดวงตา.
ปิดท้ายกันที่ เทรนด์การแต่งหน้าปี 2013 ของอีกสำนัก BY WIMAXTRA ที่รวบรวม 2 เกจิ ด้าน เมกอัพอาร์ทิสต์ ชื่อดังก้องโลก มาให้อัพเดทกัน
ไอเดียความงามสุดล้ำบนรันเวย์จากบรรดาเมกอัพอาร์ทิสต์ ซึ่งบางครั้งก็ล้ำเกินชีวิตประจำวันไปมาก แต่มาปีนี้สัมผัสได้ถึงไอเดียที่ใช้ได้จริง ไม่ว่าจะสีสันบนเรียวปากที่ห่างไกลจากแดงม่วงก่ำๆ ดวงตาที่ซอฟต์ขึ้นแต่ยังหรูหราได้ หรือทรงผมที่อาศัยเพียงสไตลิ่งบางเบาดูไม่ประดิดประดอยเกินไป
“ผู้หญิงมักตอบรับกับความหรูหราที่ดูเรียบง่ายโดยไม่ต้องพยายามมากนัก” แฮร์สไตลิสต์ Guidoกล่าว
เห็นได้จากลุคผมลอนคลายๆและหางม้าง่ายๆที่เขาครีเอตให้หลายโชว์ เช่นเดียวกับเมกอัพอาร์ทิสต์ Pat McGrath เธอพูดถึงหลากลุคที่เธอสร้างสรรค์ว่า “ถึงจะเรียบง่ายก็จริง แต่ฉันชอบที่มันมีเซอร์ไพรส์อยู่เสมอ” ส่วน Peter Philips บอกว่า “ผมครีเอตเมกอัพที่ใช้ง่ายขึ้น ช่วยให้ผู้หญิงเราแต่งลุคที่สวยได้เหมือนบนรันเวย์” สรุปแล้ว Easy Sophistication จึงน่าจะเป็นคำที่บอกถึงภาพรวมของเทรนด์ความงามฤดูกาลนี้ได้ดีที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น